Cách hỗ trợ điều trị sẹo rỗ sẹo lồi sẹo thâm sau mụn hiệu quả

Làm thế nào để được hỗ trợ điều trị sẹo rỗ sẹo lồi sẹo thâm sau mụn hiệu quả? Đây là những câu hỏi rất nhiều bạn đặt ra cho Thẩm mỹ viện TH Spa. Có nhiều cách trị sẹo, nhưng không phải cách nào cũng phù hợp với da bạn. 


Sẹo rỗ, sẹo lồi, sẹo thâm sau mụn đều có thể khiến cho bạn mất ăn, mất ngủ, kém tự tin, ngại giao tiếp. Làm thế nào để hạn chế những di chứng của mụn? Làm thế nào để làm mờ sẹo? Đây là những câu hỏi rất nhiều bạn đặt ra cho Thẩm Mỹ TH SpaCó nhiều cách trị sẹo, nhưng không phải cách nào cũng phù hợp với da bạn. 


Hãy tham khảo một số lưu ý sau từ Thẩm mỹ viện TH Spa để chăm sóc, điều trị da sẹo một cách dễ dàng hơn nhé. 

1. Lưu ý để hỗ trợ điều trị sẹo rỗ, sẹo lồi, sẹo thâm sau mụn hiệu quả

- Đừng làm cho tình trạng da thêm căng thẳng: hãy nhớ không cọ sát, sờ, gãi lên da vì có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào vết thương gây nhiễm trùng nặng hơn. 

- Đừng trang điểm: Trong những lúc da đang bị sẹo, trang điểm sẽ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, da dễ bám bụi và càng dễ bị nổi mụn nhiều hơn. Tốt nhất là bạn hãy vệ sinh da sạch sẽ, sử dụng khăn lau mềm, dùng các loại hóa mỹ phẩm phù hợp với da. 

- Ăn uống bổ sung vitamin: cách để bạn đối phó với da sẹo do mụn luôn cần đó là ăn thêm những thực phẩm giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C, giúp tái tạo da một cách tự nhiên từ bên trong. 

- Ngủ đủ giấc: Đừng thức khuya và hạn chế stress để làn da có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. 

2. Các cách làm mờ sẹo lồi 

- Hành tây: Thành phần hành tây có chứa một số axit có đặc tính chống vi khuẩn, giúp tái tạo và phục hồi da. Để điều trị các vết sẹo, bạn cần chuẩn bị 1 củ hành tây, xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị sẹo. Bạn nên thực hiện 3 lần/ngày, trong vòng 7-10 ngày sẽ có được kết quả khá khả quan, vết sẹo sẽ mờ dần đi. 
- Tinh dầu trà xanh: Tinh dầu chiết xuất từ cây trà xanh đã được chứng minh là nguyên liệu giúp mài mòn nhẹ nhàng, loại bỏ được lớp da chết và tái tạo làn da mới khỏe mạnh. Để trị sẹo, bạn chỉ cần dùng một vài giọt tinh dầu trà xanh thoa lên và massage vùng da có sẹo trong vòng vài phút là được. Với phương pháp này, bạn cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 1-2 lần để có kết quả khả quan nhất.

3. Cách cách làm đầy sẹo lõm 

Khi mô sẹo bao phủ vết thương nhưng không đủ mô tạo ra để lắp đầy vùng tổn thương, thì điều này được gọi là sẹo lõm. Để điều trị sẹo lõm, bạn có thể sử dụng một số thành phần có sẵn trong thiên nhiên. 

- Mật ong: có tác dụng chữa lành mọi viêm nhiễm, vết sưng nên được coi là "thần dược cho các loại sẹo. Mỗi ngày 2 lần, bạn lấy mật ong bôi trực tiếp lên vết sẹo lõm và để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Nghệ tươi cũng là một trong những nguyên liệu làm mờ sẹo lõm được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay. Nghệ tươi không chỉ các tác dụng làm mờ sẹo lõm mà còn giúp bạn dưỡng da trắng mịn, đẹp tự nhiên. Bạn làm sạch nghệ, bỏ vỏ sau đó xay hoặc đâm nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên vết sẹo. 
- Mật ong:  Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo.

- Hỗn hợp sữa chua, nước chanh, bột yến mạch: Bạn có thể sử dụng hỗn hợp của 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt, để trong 10 phút và rửa sạch đi. 

Lưu ý rằng, các biện pháp sử dụng mặt nạ tự nhiên chỉ phù hợp với sẹo mới. Bởi các vết sẹo lâu năm rất khó bị tác động hay mài mòn, bạn nên cân nhắc sử dụng các phương pháp tác động vào sâu dưới lớp da để có được kết quả như ý. Theo Thẩm mỹ TH Spa, các cách trị sẹo trên có thể làm giảm 1 phần sẹo nhưng hiệu quả không cao, thời gian điều trị kéo dài và đôi khi với da nhạy cảm thì còn kích ứng khiến mụn mọc trở lại. Vì vậy, hãy cân nhắc kĩ càng trước khi bắt đầu lựa chọn phương pháp điều trị. 

Bạn cần sự tư vấn để được hỗ trợ điều trị sẹo rỗ, sẹo lồi, sẹo thâm, hãy gọi đến hotline: 0915 001 600 - 0968 186 645 để được trung tâm tư vấn trực tiếp.
Lưu ý: Tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe của từng người mà chúng tôi sẽ tư vấn hỗ trợ điều trị phù hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều trị tàn nhang tại vinh

Điều trị sẹo rỗ trị mụn tại vinh

Cách làm trẻ hóa da mặt bằng phương pháp tự nhiên